เส้นทางป่าไผ่ในเกียวโต

เส้นทางป่าไผ่ในเกียวโต

ป่าไผ่ เกียวโต เเห่งอาราชิยาม่า แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่าผู้มาเยือนที่ต้องการชมทิวทัศน์ธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย และอยากถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิที่เกิดขึ้นช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงเมษายน จะมีดอกซากุระสีสันสวยงามผลิบานตลอดทั้งเดือน เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์น่าไปเยือนอย่างยิ่ง นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว อยากรู้เเล้วล่ะสิ ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

เส้นทางเดินป่าไผ่ : ภายในป่าไผ่แห่งนี้จะมีการทำเส้นทางเดินกว่า 500 เมตรพร้อมล้อมรั้วไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อให้เดินเล่นได้อย่างเต็มที่และปลอดภัย ซึ่งตลอดข้างทางจะมีต้นไผ่สูงล้อมรอบสวยงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูปสวยๆ และดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ สำหรับใครที่พาผู้สูงอาสายุมาด้วย หรืออยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ก็สามารถใช้บริการเช่าจักรยาน หรือรถลาก 2 ล้อ (Rickshaw) ที่จะคอยรับส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายต่างๆ ภายในป่าไผ่อาราชิยามะแห่งนี้

ศาลเจ้าโนโนะมิยะ : ขณะเที่ยวชมป่าไผ่อยู่นั้น ระหว่างทางท่านอาจได้พบกับศาลเจ้าโนโนะมิยะ (Nonomiya Jinja Shrine) ซึ่งเป็นศาลเจ้าขนาดเล็กตั้งอยู่บนเส้นทางป่าไผ่อาราชิยามะอีกทั้งยังมีความเชื่อว่า หากได้มาเยือนและขอพรที่ศาลเจ้าโนโนะมิยะ จะได้รับโชคลาภวาสนาด้านความรัก และช่วยเสริมดวงเรื่องการใช้ชีวิตกับคู่ครอง จึงกลายสถานที่ที่ได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะในหมู่คนรัก หรือคู่แต่งงานนั่นเอง

ร้านของฝากและโซนจัดแสดง : ในบางครั้งนักท่องเที่ยวอาจได้พบกับโซนจัดโชว์แสดงต่างๆ อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ดนตรีสด เป็นต้น รวมทั้งโซนร้านขายของฝากต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายขนม ร้านขายสินค้าที่ทำจากต้นไผ่ และเครื่องรางนำโชคต่างๆ ให้ติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านหรือคนรักอีกด้วย

การเดินทาง

รถไฟ : สามารถใช้บริการรถไฟสาย JR Sagano Line, Randen Arashiyama Line, Hankyu Arashiyama Line, และ JR Sagano Line เพื่อเดินทางไปยังสถานี Arashiyama

รถบัส : สามารถนั่ง Kyoto City Bus หรือ Kyoto Bus สาย 63 และ 73

ที่สำคัญเลยคือ เราสามารถมาเยี่ยมชมป่าไผ่เกียวโต แห่งอาราชิยาม่า ได้ตลอดทั้ง 4 ฤดูกาล เพราะป่าไผ่แห่งนี้จะเขียวขจีตลอดทั้งปี เป็นการเที่ยวตามธรรมชาติที่มหัศจรรย์ และคุ้มค่ากับการมาเที่ยวสุดๆ ไปเลยสำหรับใครที่สนใจเส้นทางป่าไผ่ในเกียวโต สามารถติดต่อ #NTtravel เพื่อรังสรรค์ทริปแสนพิเศษตลอดการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น

แชร์บทความนี้